Trường Lê Ngọc Hân với chuyên đề “Dạy học tích hợp nội dung lịch sử – địa lý địa phương trong các môn học theo hướng trải nghiệm”

Với mục tiêu hình thành cho học sinh thói quen tích cực trong cuộc sống hàng ngày, chăm chỉ lao động, thực hiện trách nhiệm của bản thân khi ở nhà, ở trường và ở địa phương, biết tự đánh giá và tự điều chỉnh bản thân; hình thành những hành vi giao tiếp; ứng xử có văn hóa; có ý thức hợp tác nhóm và hình thành được năng lực giải quyết vấn đề, trường Lê Ngọc Hân đã luôn chú trọng đến việc dạy học với hoạt động trải nghiệm. Điều này sẽ giúp mỗi bài học gắn với thực tế cuộc sống đồng thời giúp các em học sinh dễ dàng ghi nhớ, làm theo.

Bên cạnh đó, để các em học sinh hiểu rõ từ đó thêm yêu quý và tự hào về quê hương, đất nước mình thì việc tích hợp nội dung lịch sử – địa lý địa phương vào tất cả các môn học cũng luôn được nhà trường chú trọng và thực hiện xuyên suốt trong những năm vừa qua.

Không chỉ có vậy, việc chia sẻ những gì mình biết, mình làm để đem lại hiệu quả cao nhất cho các em học sinh với tất cả các thầy cô ở các trường khác trong quận 1 cũng là điều mà trường Lê Ngọc Hân hướng tới. Được sự cho phép và chỉ đạo của Phòng GD-ĐT Quận 1, ngày 30/10 vừa qua, trường Lê Ngọc Hân đã tổ chức chuyên đề “ Dạy học tích hợp nội dung lịch sử – địa lý địa phương trong các môn học theo hướng trải nghiệm”.

Đến tham dự chuyên đề, trường LNH vui mừng được đón tiếp các thầy cô chuyên viên Phòng GD-ĐT và gần 100 thầy cô giáo là BGH , giáo viên các trường Tiểu học trong Quận 1 cùng với các phụ huynh lớp 2/4.

Hi vọng là với những gì trường Lê Ngọc Hân chia sẻ, các thầy cô sẽ có thêm kiến thức, kĩ năng trong công tác giảng dạy và hiểu cách mình sẽ tiến hành các bước dạy để vận dụng vào việc dạy học.

_DSC1180

 

_DSC1185

Cô Châu Thị Ngọc Hân (GVCN) cùng với hơn 30 em học sinh lớp 2/4 đã đem đến cho các thầy cô 1 tiết học mở ngoài trời thật thú vị. Dưới sự gợi mở, lôi cuốn của cô giáo, các em học sinh tự mình tìm hiểu, tự mình khám phá kiến thức, chia sẻ cho các bạn để cùng nhau tiến bộ một cách rất tự nhiên. Với bài “Cuộc sống xung quanh” (Tiết 2 – Môn: Tự nhiên và xã hội Lớp 2), cô đã sử dụng rất nhiều phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực: Kĩ thuật các mảnh ghép, Kĩ thuật chia nhóm, ….; sử dụng nhiều phần mềm dạy học hay như: Google Earth, Plickers, … xuyên suốt bài dạy. Cô cũng vận dụng linh hoạt các bước dạy học trải nghiệm theo mô hình 5E (Engage – Explore – Explain – Extend – Evaluate) tạo cho học sinh sự hứng thú trong việc tiếp thu, lĩnh hội kiến thức.

_DSC1189 _DSC1190 _DSC1193 _DSC1195  _DSC1204 _DSC1205 _DSC1206 _DSC1207 _DSC1208 _DSC1209 _DSC1210 _DSC1211 _DSC1212 _DSC1213 _DSC1214 _DSC1221 _DSC1230 _DSC1233 _DSC1239  _DSC1243 _DSC1245 _DSC1250 _DSC1252 _DSC1254 _DSC1255 _DSC1258 _DSC1262 _DSC1269 _DSC1276 _DSC1279 _DSC1290_DSC1297 _DSC1300 _DSC1301 _DSC1302 _DSC1303 _DSC1305 _DSC1308 _DSC1310 _DSC1312 _DSC1316 _DSC1320 _DSC1335 _DSC1338 _DSC1340 _DSC1342

Điều đặc biệt của tiết học này là có sự tham gia cung cấp kiến thức từ phụ huynh học sinh trong lớp. Các em được nghe chính ba mẹ của mình trực tiếp chia sẻ về nghề nghiệp, cuộc sống xung quanh nơi em đang ở bằng những hình ảnh, clip,… thật sinh động. Nhờ đó, mà tiết học trở nên hào hứng, thoải mái, vui nhộn. Đây cũng là điểm mới mà trường Lê Ngọc Hân muốn chia sẻ, đó là những tiết học mở có sự tham gia của PHHS trong việc cung cấp kiến thức cho các em.

_DSC1294_DSC1295

Bà Lê Thị Hồng Linh phụ huynh em Trịnh Lê Bảo Long chia sẻ về nghề nghiệp của mình gắn với địa danh mà các em vừa tìm hiểu: chợ Bến Thành.

_DSC1323_DSC1327 _DSC1328

Bà Trịnh Xuân Trang phụ huynh em Lê Minh Ngọc chia sẻ về cuộc sống xung quanh nơi ở của mình.

_DSC1330

Em Lê Minh Ngọc thuyết trình về mô hình thành phố mơ ước mà em đã chuẩn bị.