“Kĩ sư robot” nhí Lê Ngọc Hân tại Hội thi Robothon quốc gia 2019 TP. HCM

Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với Công ty CP DTT Eduspee – Học viện STEM, tổ chức “Ngày hội Robothon 2019” cho 30 đội với gần 100 thí sinh thuộc các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố tham gia.

1

Các“kĩ sư robot” nhí trường Lê Ngọc Hân giành được 14 giải.
Các em xuất sắc đưa tên trường dẫn đầu Ngày hội Robothon 2019 tại TP.HCM

Ngày hội Robothon là hoạt động được tổ chức thường niên hàng năm dành cho học sinh từ cấp Tiểu học Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng mỗi 2 năm cuộc thi lại có chút thay đổi về chủ đề cuộc thi và thể thức thi đấu.

Năm nay, chủ đề của Ngày hội Robothon có tên Food Effect 2050 (Công nghệ thực phẩm năm 2050). Theo Tổ chức Nông Lương Liên Hợp Quốc (FAO), Robot và tự động hóa đóng vai trò quan trọng trong xã hội, đáp ứng vai trò cơ bản của nông nghiệp năm 2050. Trong sáu thập kỷ qua, robot đã đóng vai trò chủ đạo trong việc tăng hiệu quả và giảm chi phí sản xuất dẫn tới giảm giá thành cho nhiều sản phẩm nông nghiệp. Ngoài ra xu hướng tự động hóa trong nông nghiệp giúp cắt giảm hiệu ứng nhà kính từ trong sản xuất nông nhiệp và ngăn chặn việc chặt cây phá rừng làm đất nông nghiệp. Vì tầm quan trọng đó của tự động hóa và robot với Nông nghiệp mà cuộc thi năm nay đã có chủ đề Công nghệ thực phẩm năm 2050.

2

Các em đội A12 lắp ráp robot chuẩn bị cho phần chạy thử nghiệm.

3Các em chăm chú quan sát robot chạy trong phần thử nghiệm để điều chỉnh “mã lập trình” cho robot thực hiện tốt hơn trong phần thi chính

Không chỉ có sự khác biệt về chủ đề mà thể thức thi đấu cũng có sự thay đổi. Cuộc thi Robothon năm nay sẽ tập trung vào thi Kỹ năng lập trình với 2 vòng thi, mỗi vòng kéo dài trong 2 phút. Mục tiêu của phần thi là giành được số điểm cao nhất bằng cách Thu hoạch quả, Gieo hạt giống chính xác vào ô, Xác định và vận chuyển các Máy hỏng tới Trung tâm sửa chữa, vận chuyển các kiện hàng và hoa quả tới khu vực silo hoặc đưa chúng lên khu hàng.

4Các bạn đội A3 cùng thảo luận để hoàn thiện đoạn mã lập trình

5

 Cẩn thận dò lại đoạn mã lập trình trước khi cho robot chạy trên sa bàn

7

Các thành viên hồi hộp theo dõi robot của đội mình vận hành trong phần thi

Bài viết về Ngày hội Robothon 2019 trên trang TRI THỨC & CÔNG NGHỆ

http://www.trithuccongnghe.vn/xa-hoi/ngay-hoi-robothon-2019-tai-tp-hcm-759.html

Bài viết về Ngày hội Robothon 2019 trên báo “Giáo dục và thời đại”

https://giaoducthoidai.vn/tre/gan-100-ky-su-robot-nhi-sang-tao-tai-ngay-hoi-robothon-2019-4041503-v.html

Cùng điểm lại những gương mặt xuất sắc đã được tuyên dương trong Ngày hội Robothon 2019 như sau:

BẢNG SƠ CẤP

  ĐỘI HỌ TÊN HỌC SINH Lớp
VÔ ĐỊCH A6 Hồ Khải Kế 4/2
Lê Hồng Khoa 4/2
Ngô Minh Trí 4/2
GIẢI NHẤT A10 Trương Tuấn Minh 4/4
Nguyễn Phúc Hồng Ân 4/4
Hoàng Bách 4/4
GIẢI NHÌ A1 Trương Triệu Thái Hòa 4/2
Trần Huỳnh Đăng 4/2
Lê Trần Thiện Khoa 4/3
GIẢI BA A3 Quách Ngọc Minh 3/6
Trần Ngọc Linh Nga 3/6
Trần Vũ Anh Kỳ 3/5
GIẢI KHUYẾN KHÍCH A2 Nguyễn Kha 3/6
Huỳnh Minh Huy 3/6
A11 Nguyễn Phi Long 4/2
Lê Ngọc An Nhiên 4/2
A12 Nhữ Đức Minh 4/4
Nguyễn Nhật Nam 4/4
Hà Gia Hưng 4/4
A13 Nguyễn Mai Minh Khôi 4/2
Vương Mạnh Hùng 4/2
Lưu Huy Gia Bảo 4/2
A14 Nguyễn Lê Hoàng Thiên 3/5
Nguyễn Văn Nguyên 3/5
Nguyễn Long Thịnh 3/3
A15 Nguyễn Trần Minh Khôi 4/1
Đào Quốc Bảo 4/1
Trần Quốc Trung 4/1
A16 Nguyễn Huỳnh Minh Thư 4/4
Hoàng Vũ 4/4

 

BẢNG TRUNG CẤP

  ĐỘI HỌ TÊN HỌC SINH Lớp
GIẢI NHẤT B1 Đỗ Nghị 5/7
Bùi Võ Thiên Đức 5/7
Nguyễn Vĩnh Khang 5/4
GIẢI KHUYẾN KHÍCH B3 Đỗ Triệu Long 5/4
Nguyễn Hàn Xuân Vinh 5/4
Trần Thành Trung 5/4
B9 Đoàn Lê Nguyên Khang 5/2
Lê Bảo Lâm 5/2
Đinh Gia Huy 5/5

 

Căn cứ trên kết quả các đội đạt được tại Ngày hội Robothon, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn, quyết định những đội đủ điều kiện đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự Ngày hội Robothon quốc tế 2019, dự kiến tổ chức vào ngày 24/11/2019 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Với kết quả đạt được tại Ngày hội Robothon quốc gia 2019, thành tích của học sinh trường Lê Ngọc Hân tại sân chơi trí tuệ này sẽ tiếp tục được “nối dài” và thông qua ngày hội, các em sẽ dần trưởng thành hơn trong cách tư duy, được rèn luyện và phát triển các kĩ năng thiết yếu trong “thời đại 4.0”.

_DSC0715 _DSC0721 _DSC0723 _DSC0727 _DSC0811 _DSC0832 _DSC0841 _DSC0847 _DSC0856 _DSC0861 _DSC0867